Cha Thomas Petri, một nhà thần học luân lý Đa Minh và là chủ tịch Phân khoa Giáo hoàng về Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Washington, DC, nói với Register rằng Đức Thánh Cha Phanxicô “đã lên án rõ ràng hệ tư tưởng chuyển giới”.
Petri nói: “Làm thế nào Matson có thể là một ẩn sĩ trong khi đồng thời lại bất đồng với giáo huấn của Giáo hội một cách công khai như vậy là một câu hỏi cần được đặt ra”.
“Với việc tập trung quyền lực vào tay Tòa Thánh trong những năm gần đây đối với một số vấn đề như thành lập các tu viện mới của đời sống thánh hiến, việc cử hành Thánh lễ năm 1962, và tình trạng của các cuộc hiện ra, sẽ rất thú vị để xem quyết định này của ngài như thế nào.” Giám mục Stowe đã bị xử lý”, vị linh mục nói.
John Grabowski, giáo sư thần học luân lý tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ, cho biết giáo lý Công giáo “coi cơ thể và giới tính là những phần không thể thiếu của con người”.
Ông nói rằng những cá nhân bị “bất hòa về giới tính” phải được đối xử chứ không phải được tôn vinh.
Ông nói với Register rằng việc tôn vinh cái gọi là bản sắc chuyển giới “làm tăng nguy cơ gây tai tiếng – gieo rắc sự nhầm lẫn trong tâm trí mọi người về sự hiểu biết của Công giáo về sự tốt lành của thân xác và giới tính của nó”.
Grabowski nói: “Và việc gọi ai đó là ‘anh trai’ là nữ về mặt sinh học hoặc ‘chị’ là nam giới về mặt sinh học sẽ làm sâu sắc thêm sự nhầm lẫn đó.
Matson đã chọn Chủ Nhật Lễ Ngũ Tuần, ngày 19 tháng 5, để tiết lộ danh tính người chuyển giới của mình, điều mà Farnan cho rằng có nguy cơ gây ra bê bối đặc biệt.
“Việc Matson chọn Lễ Hiện Xuống làm ngày công khai chuyển giới không chỉ phủ nhận món quà thân xác mà Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta vào thời điểm thụ thai mà còn làm tăng thêm sự nhầm lẫn về văn hóa nói chung và theo cách đó gây tổn hại đến sự cứu rỗi của chúng ta. thế giới,” cô nói với Register.
Tuyên bố Dignitas Infinita của Vatican lập luận rằng bản thân hệ tư tưởng giới tính “có mục đích phủ nhận sự khác biệt lớn nhất có thể tồn tại giữa các sinh vật: sự khác biệt về giới tính”.
Tuyên bố nhấn mạnh rằng “tất cả những nỗ lực nhằm làm lu mờ sự đề cập đến sự khác biệt giới tính không thể loại bỏ giữa nam và nữ đều phải bị bác bỏ” và rằng “chỉ bằng cách thừa nhận và chấp nhận sự khác biệt có đi có lại này, mỗi người mới có thể khám phá đầy đủ bản thân, phẩm giá và căn tính của mình. ”